Vì sao mũi xinh tự nhiên khi nâng mũi bọc cân

mui xinh tu nhien khi nang mui boc can
Thẩm mỹ nâng mũi để có 1 chiếc mũi đẹp tự nhiên, cân đối là ước mong của nhiều phụ nữ mình. Nhưng, điều này đòi hỏi phẫu thuật viên phải nhiều kinh nghiệm, có đầu óc thẩm mỹ cao và công nghệ phẫu thuật tốt thì mới mong đến vẻ đẹp mũi tự nhiên, thanh tú.
Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu Nâng mũi ở phương Tây và Việt Nam có những gì khác nhau ?
Lĩnh vực Phẫu thuật chỉnh hình cho mũi đẹp đã hiện diện từ rất lâu. Nhu cầu ngày ngày càng tăng và phổ biến trong hầu hết mọi giai cấp của xã hội từ những nước phát triển nhất cho đến những nước đang phát triển.
Nhu cầu nâng mũi ở các nước phương Tây hiếm, Phần nhiều những trường hợp phẫu thuật vùng mũi chủ yếu là chỉnh mũi bị gồ xương, mũi khoằm, một số dị dạng mũi…
Trong khi đó các nước vùng Đông Á cũng như Việt Nam, do đặc thù dân tộc, phần lớn đa số có sóng mũi thấp (mũi tẹt), nên nhu cầu phẫu thuật nâng cao sóng mũi là phổ biến, một số trường hợp có nhu cầu nâng cao mũi kết hợp thon gọn cánh mũi.

Chất liệu trong nâng mũi Hàn Quốc
Có rất nhiều phương pháp nâng mũi Hàn Quốc như nâng mũi bọc sụn – nâng mũi thông thường bằng sụn nhân tạo hay nâng mũi hoàn toàn bằng sụn tự thân – nâng mũi bọc cân.

A. Chất liệu nguồn gốc thiên nhiên:
Lúc trước, khi nguyên liệu nhân tạo chưa được phát minh để làm mũi cao, người thẩm mỹ thường dùng chất liệu tự nhiên như: sụn sườn, sụn mào chậu, sụn vành tai…của chính người cần thẩm mỹ để ghép độn.

Điểm cộng: Đó là chất liệu của chính cơ thể người nâng mũi nên dễ hấp thu, thích nghi, không bị đào thải.

Bất lợi: Chất liệu tự thân thường hiếm về kích thước, hình dạng xương sụn thường hơi rắn, độ đàn hồi không cao, khó kiến tạo tạo hình nên các kết quả phẫu thuật thường không đạt được độ thẩm mỹ. Thường sau một thời gian, sụn hoặc xương ghép có nguy cơ mòn dần làm mũi bị gồ ghề, lồi lõm không đều, làm mũi biến dị nên kết quả thẩm mỹ thường không đạt, một số trường hợp gây phản cảm.

Chất liệu này sử dụng: Hiện nay, chất liệu sụn sườn, sụn vành tai, xương tự thân thường chỉ được các bác sĩ dùng trong những trường hợp tạo hình các đơn vị giải phẫu nhỏ của mũi như: Tạo hình cánh mũi, tạo hình đầu mũi, tạo hình trụ mũi và những trường hợp bị tổn thương mũi, dị tật mũi….mà ít được sử dụng để nâng cả độ dài và độ cao sóng mũi.

Yêu cầu: Ngoài ra việc lấy sụn sườn yêu cầu phẫu thuật viên phải có nhiều kinh nghiệm mới làm được, chỗ lấy sụn sườn thường đau lâu, để lại sẹo sau phẫu thuật. Trong khi sụn vành tai dễ lấy hơn, nhưng sụn vành tai là những mảnh sụn mỏng, cong, bé nên khá ít chất liệu để cấy ghép tại một chiếc mũi cao có chiều dài như mong muốn.

B. Chất liệu tạo hình tổng hợp
Từ khi phát hiện ra các chất liệu độn, tạo hình tổng hợp (như Siliconde dẻo,, gortex…) thì chất liệu này được sử dụng phổ biến và chiếm đa số các trường hợp nâng mũi cao để có chiếc mũi thon đẹp cân đối.

Điểm cộng: Vật liệu tạo hình không ít, không bị biến dạng và ăn mòn theo thời gian, tồn tại suốt theo cuộc đời của con người, có rất nhiều hình dạng, kích thước. Chất liệu thường đàn hồi tốt nên các bác sĩ dễ dàng cắt gọt cho hợp với hình dáng xương mũi của mỗi người, giúp làm ra một chiếc mũi cao vút, gần như thật, cân đối với từng người.

Điểm trừ: : Có thể dị ứng (Tỉ lệ rất thấp), lâu ngày có thể làm da mũi bị mỏng dần, bóng da và đỏ mũi.

Những chất liệu trên đều có điểm cộng: và nhược điểm, và nhược điểm cũng khá là bất tiện.
Và
Để khắc phục khuyết điểm này, phương pháp lấy cân tự thân (Của chính người nâng mũi) ghép bọc sụn nhân tạo là phương pháp mới nhất và tối ưu nhất hiện nay để sửa hiện tượng này, giúp mũi nhìn rất thật hơn, da mũi ít bị mỏng, ửng đỏ, bóng da. Nâng mũi bọc cân hiện nay được đánh giá là cực kỳ tốt và thu được hiệu quả thẩm mỹ cao.

Nâng mũi bọc cân là tiến hành như thế nào ?
Công nghệ nâng mũi bọc cân thì mũi không bao giờ bị biến hình dạng gồ ghề hay teo ngắn. Kỹ thuật lấy cân rất hài hòa không phức tạp, không sưng đau và không có bất cứ phát sinh hay di chứng gì. Vì cộng lại với sụn nhân tạo nên có đủ vật liệu để có thể thiết kế dáng mũi S - line đẹp theo yêu cầu như mong muốn. Với lớp cân ghép trên sụn mũi sẽ giúp mũi có vẻ đẹp thật tự nhiên giống như mũi thật và kéo dài mãi với thời gian.

Vậy thuật ngữ “cân” là gì ?
Là một lớp màng mỏng màu trắng, rất dẻo dai quấn quanh các lớp cơ dưới lớp da. Chúng ta có thể lấy cân ở nhiều vùng khác nhau trên thân thể, bình thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để bao quanh sụn mũi nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Hành trình phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi bọc cân như thế nào ?
Công đoạn lấy cân và bọc ghép lên sụn nhân tạo
Bác sĩ mổ một đường rất nhỏ dài 3-4 cm xuyên hết chiều dày của phần da đầu, làm lộ ra lớp cân cơ thái dương cần lấy, bóc tách lấy miếng cân theo kích thước mong muốn, sau đó vá da lại. Thường sẹo nơi lấy cân nhỏ và không mất tóc nên sẽ được tóc che phủ các lớp cơ (lớp thịt) dưới da. Chúng ta thường chọn cân ở nhiều nơi khác nhau trên cơ thể, thông thường bác sĩ hay lấy cân cơ thái dương để quấn quanh sụn mũi nhân tạo trước khi đưa vào ghép độn nâng cao mũi vì cân nơi đây dày, dễ lấy.

Thẩm mỹ Nâng mũi bọc cân có an toàn và để lại di chứng ?
An toàn: Việc lấy cân này tỉ lệ rất cao không gây nguy hiểm, mảnh cân tách ra đi chỉ là lớp mô bên dưới da đầu nên không ảnh hưởng đến thần kinh, không gây đau đầu, hoàn toàn an lành, không tác động để mọi sinh hoạt, sức khỏe về sau.
Không để có sẹo: Sẹo nơi lấy cân nhỏ và không mất tóc nên sẽ được tóc che phủ. Người ngoài không thấy sẹo chỗ này.

Nâng mũi bọc cân có tương ứng với khuôn mặt tôi ?
Lợi thế của công nghệ nâng mũi bọc cân là lớp cân sau khi lấy ra sẽ được bọc quanh sụn mũi nhân tạo (thường là Siliconde dẻo, Gortex…), sụn này đã được điêu khắc tạo dáng cho phù hợp và cân xứng với gương mặt của mỗi người trước khi đưa vào cấy ghép trên xương chính mũi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét